TRẠNG THÁI BÌNH THƯỜNG ( Tsûjô )

Đối với toàn bộ 153 tập ( DragonBall gốc Phim truyền hình), chúng tôi thậm chí không biết rằng chúng tôi đang xem một thành viên của tộc Saiyan! Đầu tiên chúng tôi phát hiện ra rằng Goku thực sự là một Saiyan với sự xuất hiện của Raditz, anh trai của Goku. Raditz giải thích rằng Goku là một trong bốn người Saiyan còn lại (Goku, Raditz, Nappa và Vegeta). "Saiya" là một chủng tộc chiến đấu cuối cùng đã chiếm lấy hành tinh quê nhà của họ ("Hành tinh Vegeta") từ chủng tộc Tsufuru tiên tiến về công nghệ nhưng thể chất yếu. Người Saiyan sau đó được Freeza thuê để tiếp quản các hành tinh, tiêu diệt mọi dạng sống trên chúng. Thuê lính đánh thuê, bạn có thể gọi họ.
Ở trạng thái "thường xuyên", một Saiyan được đặc trưng bởi mái tóc đen và mong muốn chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu! Chúng có vẻ là con người, có thể là yếu tố duy nhất để nói là cái đuôi của chúng. Tuy nhiên, tại một thời điểm nhất định, tóc của Saiyan ngừng phát triển; chơi vào điều này, tại một điểm không xác định khác, đuôi sẽ ngừng phát triển lại nếu bị loại bỏ.
Dường như, người Saiyan có thể cắt tóc và mọc lại; nó chỉ đơn giản là không vượt quá một độ dài nhất định. Giống lai (hoặc ít hơn, như được thấy sau này) dường như không có cùng đặc điểm này của tóc; tóc của họ cũng không hẳn là màu đen (như đã thấy với Trunks).
Mọi người Saiyan đều có khả năng biến đổi (đặc biệt là Ôzaru ), nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là tất cả họ đều biến đổi, không bao giờ bận tâm đến tất cả các giai đoạn!
APANT GIANT Ôzaru )
Người Saiyan vẫn có đuôi có khả năng biến thành "những con khỉ khổng lồ", một dạng gọi là Ôzaru . Tuy nhiên, trăng tròn là cần thiết để bắt đầu quá trình (hoặc một vật thay thế bằng nhau, chẳng hạn như kỹ thuật "Power Ball" của Vegeta, pha trộn với oxy của hành tinh). Ánh sáng mặt trời phản chiếu từ mặt trăng có chứa "Bruits Waves" và được đo bằng đơn vị gọi là "Zeno".
Khi một Saiyan hấp thụ ít nhất 17.000.000 Zeno ánh sáng mặt trời phản chiếu trên mặt trăng, một phản ứng xảy ra ở đuôi của chúng bắt đầu quá trình biến đổi! Các Ôzaru hình thức được cho là làm tăng sức mạnh của Saiyan bởi mười. Tuy nhiên, việc chuyển đổi có thể dễ dàng đảo ngược bằng cách loại bỏ đuôi (bằng cách cắt hoặc kéo nó ra) hoặc phá hủy nguồn của "Zeno" (là mặt trăng).
Trong giai đoạn này, cả Goku và Gohan hoàn toàn không suy nghĩ về sự xâm lược và tấn công của họ; Kuririn đưa ra giả thuyết rằng có lẽ họ không mất trí, nhưng có thể lấy lại được một số "sự man rợ Saiyan". Tuy nhiên, Vegeta dường như luôn kiểm soát hoàn toàn bản thân và sức mạnh của mình khi còn ở dạng (chúng tôi cho rằng điều này là do tập luyện quá mức).
TÍNH CÁCH
GHI CHÚ
Goku
DB tập 12; Manga Chương 021Với tất cả mọi người bị Pilaf nhốt trong một căn phòng thoát hiểm và lên kế hoạch nướng đến chết chỉ sau vài giờ bởi sức nóng của mặt trời, Goku bắt gặp ánh trăng. Phá hủy nhà tù kim loại, anh ta trưng bày Ôzaru đầu tiênchuyển đổi của bộ truyện, rất lâu trước khi biết rằng anh ta là người Saiyan. .
Gohan
DBZ Tập 8; Manga Chương 208Gohan, một lần nữa, cho thấy một đứa trẻ Saiyan có đuôi sẽ biến thành một con khỉ khổng lồ! Piccolo bị buộc phải làm nổ tung mặt trăng sau khi nhận ra đó là nguồn sức mạnh của Gohan.
Vegeta
DBZ Tập 31, Manga Chương 233Vegeta giới thiệu "Bóng năng lượng" có thể trộn với oxy của hành tinh để tạo ra "mặt trăng giả", cho phép anh ta biến hình mà không cần thực sự cần mặt trăng (mất tích) của hành tinh.