SIÊU SAIYAN ( Giji Sûpâ Saiyajin )

Một trong những giai đoạn thú vị nhất sẽ xuất hiện thực sự là một giai đoạn bắt nguồn từ một bộ phim duy nhất, đặt nó bên ngoài sự liên tục, bình thường. "Quasi-Super Saiyan" này thực sự không bao giờ được đặt tên trong phim; thay vào đó, nó xuất phát từ daiundredhuu # 7. ( "Giji " có nghĩa là "sai" hoặc "giả" hoặc "quasi-".) Đây ít nhiều là một ví dụ của Toei che giấu lỗi lầm của mình bằng cách gọi nó là "mới" hình thành ", nhưng nó  đủ khác nhau từ bất kỳ các hình thức Saiyan khác để đảm bảo mục riêng của mình.
Trong khi chiến đấu với Slug (và gần như bị đánh đến tủy), Goku bất ngờ đưa một tay về phía trước và bắt cú đấm của Slug. Khi Goku nhìn lên, chúng ta thấy sức mạnh của Super Saiyan thể hiện như một luồng điện vàng bao quanh Goku. Rõ ràng là không chỉ Goku sử dụng Kaiô-Ken ; bên cạnh những hào quang vàng, (màu đen) tóc mình đứng trên kết thúc, học trò của ông biến mất, và (tương tự như chuyển đổi SSJ đầu tiên thực tế của ông), ông không có vẻ để thực hiện hoàn chỉnh kiểm soát, với lực lượng vũ phu và sự tức giận kéo qua.
TÍNH CÁCH
GHI CHÚ
Goku
DBZ Movie 4Khi sức mạnh của Slug trở nên quá sức để vượt qua, sức mạnh Super Saiyan trong Goku thể hiện như một luồng điện vàng bao quanh. Tóc anh ta đứng ở cuối (trong khi vẫn còn màu đen), và con ngươi của anh ta biến mất.
 
SUPER SAIYAN Sûpâ Saiyajin ; thường là "SSJ" hoặc "SSJ1")
Goku là người đầu tiên trải qua quá trình biến đổi thành Super Saiyan. Người ta suy đoán rộng rãi rằng Sentô Ryoku ("sức mạnh chiến đấu" hoặc nếu bạn phải, "cấp độ sức mạnh") của nhân vật phải vào khoảng 180.000, mà Goku đạt được trên Namek; điều này không thể được xác nhận hoặc từ chối, tuy nhiên (đó chỉ là suy đoán). Sự biến đổi thành Super Saiyan thường được gây ra bởi cảm giác giận dữ và căm thù áp đảo.
Trong trường hợp của Goku, khi Freeza bắn Piccolo qua rương (suýt giết chết anh ta), giết chết Kuririn bằng cách khiến anh ta nổ tung từ bên trong, và tuyên bố anh ta sẽ đuổi theo Gohan tiếp theo ... ờ ... vâng, điều đó sắp xảy ra nó
Sân khấu được đặc trưng bởi mái tóc vàng nhọn khổng lồ. Đồng tử cũng chuyển sang màu xanh lục. Sức mạnh của nhân vật được tăng theo cấp số nhân. Kiểm soát quyền lực này, tuy nhiên, không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng nhất lúc đầu. Sân khấu Super Saiyan có một hiệu ứng thú vị đối với gia đình Son, ngoài những hiệu ứng thông thường của nó: cách mắt của họ được vẽ thay đổi một chút. Thông thường, đường viền xung quanh mắt không được vẽ hoàn toàn (nó xoay quanh khoảng 3/4 đường nhãn cầu).
Các biến đổi Super Saiyan của hai đứa trẻ, Goten và Trunks, đang diễn ra cuộc tranh luận lớn. Goten và Trunks có thể biến đổi cùng một lúc; Goten lúc 7 tuổi và Trunks lúc 8 tuổi. Nhiều người tin rằng Goku và Vegeta đã truyền một loại DNA khác cho những đứa trẻ này, vì cả hai đều đã đạt được SSJ vào thời điểm thụ thai. Có lẽ loại bỏ đuôi của họ, khi sinh, cũng có một số trò chơi trong việc giải phóng sức mạnh không hoạt động của họ trước các nhân vật khác (những người không bị loại bỏ đuôi cho đến sau này). Bất kể, chiến công của họ vẫn tuyệt vời cho tất cả.
TÍNH CÁCH
GHI CHÚ
Goku
DBZ Tập 95; Manga Chương 317Nỗ lực của Freeza để giết Piccolo, giết Kuririn và đe dọa sẽ theo đuổi Gohan tiếp theo, là quá đủ để biến Goku thành Super Saiyan, phần đầu tiên của bộ.
Trunk (Tương lai)
DBZ Tập 120; Manga Chương 331 
DBZ TV Đặc biệt 2; Chương Manga "Trunks - Câu chuyện"
Lần đầu tiên chúng ta thấy Trunks biến thành Super Saiyan là trong thử thách Freeza. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Trunks đã hoàn thiện sự biến đổi của mình. Tuy nhiên, nguyên nhân ban đầu là cái chết của Gohan (bởi Jinzôningen) trong dòng thời gian tương lai của mình. Lưu ý rằng trong chương manga đặc biệt, Trunks đã có thể biến thành SSJ khi Gohan bị giết.
Vegeta
DBZ Tập 129, Manga Chương 343Một nhân vật khác có sự biến đổi đầu tiên không thực sự là lần đầu tiên của anh! Vegeta trở lại chiến trường để đánh bại Jinzôningen # 19 cho Goku, người có bệnh tim đang ảnh hưởng đến anh ta. Vegeta biến thành Super Saiyan, làm mọi người kinh ngạc. Tuy nhiên, sự biến đổi đầu tiên của anh ta thực ra là trong khi tập luyện khi vắng mặt Goku. Thực tế là Goku đã vượt qua anh ta, và sự tức giận với chính anh ta vì không thể hoàn thành điều tương tự, gần như đã ăn sống anh ta, đưa anh ta biến thành Super Saiyan.
Gohan
DBZ Tập 160, Manga Chương 382Phát hiện ra rằng một nửa Saiyan có thể đến SSJ (như đã thấy với Trunks), Goku đẩy con trai mình đến giới hạn của mình trong khi luyện tập trong Căn phòng tinh thần và thời gian. Trong khi cố gắng đẩy lùi một trong những cuộc tấn công của cha mình, Gohan trở nên rất thất vọng vì sự yếu đuối và không có khả năng bảo vệ bạn bè của mình đến nỗi cuối cùng anh biến thành Super Saiyan.
Goten
DBZ Tập 206, Manga Chương 427Lý do ban đầu cho sự biến đổi của Goten vẫn chưa được biết, nhưng khi anh ta cho mẹ mình thấy rằng anh ta có thể biến thành Super Saiyan, cô ấy không vui lắm ...!
Thân cây (Chibi)
DBZ Tập 207, Manga Chương 429Lý do ban đầu cho sự biến đổi của Chibi Trunks vẫn chưa được biết, nhưng khi Vegeta phát hiện ra, anh tự hỏi liệu có "Cuộc bán hàng siêu Saiyan" đang diễn ra không!
Gotenks 
(Goten + Trunk)
DBZ Tập 253, Manga Chương 482Goten và Trunks đã có thể tiếp cận Super Saiyan và sự hợp nhất của cả hai đã chứng minh không khác nhau.
Vegetto 
(Goku + Vegeta)
DBZ Tập 269, Manga Chương 504Goku và Vegeta đều vượt trội so với Super Saiyan về sức mạnh, và sự hợp nhất của cả hai đã chứng minh không khác nhau. Mặc dù hai người hợp nhất khi ở trạng thái bình thường, Vegetto biến thành Super Saiyan mà không gặp vấn đề gì. Daiundredhuu thứ hai lưu ý rằng Vegetto, với tư cách là Super Saiyan, có sức mạnh lớn hơn Super Saiyan 3.
Gogeta 
(Goku + Vegeta)
DBZ Movie 12Khi Goku và Vegeta cuối cùng thực hiện đúng điệu nhảy Fusion Dance để tạo thành Gogeta, anh xuất hiện ngay lập tức trong SSJ.
Broli
Phim DBZ 8, 10, 11Trong khi anh dành phần lớn thời gian chiến đấu trong phim DBZ 8 ở dạng "Huyền thoại" (xem bên dưới), Broli bắt đầu ở dạng Super Saiyan thông thường (với mái tóc màu xanh / xanh lạ), và sau đó chiến đấu chống lại bọn trẻ và Gohan trong bộ phim DBZ 10 trước khi anh sử dụng hình thức "Huyền thoại" một lần nữa.
Bardock
Tập phim BardockHơn hai mươi năm sau khi ra mắt ban đầu, manga ngoại truyện của Naho Ooishi, " Tập phim Bardock ", thấy nhân vật biến thành Super Saiyan trong trận chiến trong quá khứ chống lại Chills.
LÝ THUYẾT - BÁN HÀNG
Tế bào
Bằng chứng ...Vì Tế bào bao gồm các tế bào của các chiến binh bao gồm Goku và Vegeta, anh ta thực sự là một phần Saiyan, ít nhất là về "máu". Nhiều lần chúng ta thấy Cell "tăng sức mạnh" với hào quang vàng được cho là đi Super Saiyan. Liệu anh ta thực sự đạt được cấp độ này? Điều này có ý nghĩa, nhưng cuối cùng, nó tùy thuộc vào người đọc / người xem quyết định ...! Để biết thêm thông tin, hãy xem Cell '
LÝ THUYẾT - VẤN ĐỀ TIẾP TỤC DBGT
Pan 
Goku Jr. 
Vegeta Jr.
Truyền hình DBGT đặc biệt; DBGT Tập 64 Daiundredhuu # 7 nói rằng Pan không thể đi SSJ do máu Saiyan trong cô quá loãng. Tuy nhiên, chúng tôi ngang nhiên thấy cả Goku Jr. và Vegeta Jr. đều có thể đi SSJ (gần như không có vấn đề gì) khi kết thúc DBGT. Các hàng chụcđã được viết rất lâu trước khi GT gần phần này của bộ truyện; họ không có cách nào để biết chương trình sẽ đi theo hướng nào. GT cho thấy Goku Jr. và Vegeta Jr. SSJ sẽ giết chết lý thuyết máu "pha loãng", nhưng vẫn không trả lời nếu Pan có thể / đã từng đi SSJ (đặc biệt là trong khoảng thời gian "100 năm" giữa các sự kiện trong tập DBGT cuối cùng ).
 
Các phép biến đổi "BEYOND" hoặc "ULTRA" SUPER SAIYAN (USSJ) 
(" ichi-dankai no henshin ;" của giai đoạn đầu tiên)
Lưu ý đầu tiên cần làm là "USSJ" không gì khác hơn là một thuật ngữ người hâm mộ . Tuy nhiên, nó rất thuận tiện để gõ, vì vậy vì lý do này, chúng tôi sẽ sử dụng nó như một từ viết tắt. Các từ ngữ thực tế của Nhật Bản được giải thích ngay dưới đây.
Để có thêm một chút lịch sử, cụm từ "USSJ" được đặt ra bởi một người đàn ông tên là Curtis Hoffman vào năm 1993. Trở lại trước khi FUNimation thậm chí sở hữu giấy phép phân phối loạt phim ở Bắc Mỹ, Hoffman (chỉ là một fan hâm mộ của bộ truyện muốn chia sẻ tình yêu) đã viết ra những bản tóm tắt sâu rộng về DB tankôbon và thậm chí cả các tập DBGT khi chúng được phát sóng ở Nhật Bản. Trong phần giới thiệu về những bản tóm tắt này, Hoffman sẽ liệt kê các nhân vật và hình thức mới xuất hiện lần đầu tiên. Để phân biệt các hình thức có thể chưa có tên chính thức (chưa được đặt tên theo ký tự và chưa có bất kỳ hướng dẫn thông tin chính thức nào), Hoffman đã quyết định đặt tên cho sức mạnh trong giai đoạn SSJ tiêu chuẩn là "Ultra Saiya-jin ". Như Hoffman đã chia sẻ tóm tắt của mình trên trang web của riêng mình ( Three Step Over The Edge) và sau đó là một phần của trang web toriyama.org , các loại cụm từ này đã trở nên hơi thích nghi và được coi là tiêu chuẩn của những người hâm mộ nói tiếng Anh. Quy ước đặt tên này rõ ràng đã được tổ chức đúng cho đến ngày nay.
Thực tế có hai giai đoạn trong giai đoạn "USSJ", thực sự chỉ là các mức độ khác nhau của cùng một điều chính xác. Trong giai đoạn đầu tiên, các cơ bắp tăng kích thước, trong khi sức mạnh tăng lên. Trong giai đoạn thứ hai, các cơ tăng kích thước thậm chí nhiều hơn, sức mạnh tăng hơn nữa, tốc độ giảm và với một số nhân vật, con ngươi biến mất. Trong mỗi giai đoạn đó, cũng tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Ba nhân vật đạt đến các giai đoạn này; bạn sẽ tìm thấy thông tin đặc biệt, theo nhân vật, xa hơn một chút.
Các giai đoạn USSJ (hai trong số đó) sẽ được xem xét, vì Goku đưa nó vào đoạn hội thoại gốc của Nhật Bản, " ichi-dankai no henshin " ("biến đổi của giai đoạn đầu tiên"). Tuy nhiên, hai giai đoạn USSJ này được Vegeta và Trunks nghĩ là " Sûpâ Saiya-jin dai ni-dankai " và " Sûpâ Saiya-jin dai san-dankai " ("giai đoạn 2 / giai đoạn 3 của Super Saiyan", với " ni " "và" san"có nghĩa là" hai "và" ba ", tương ứng) Về mặt kỹ thuật, những mô tả này có thể phù hợp hơn với SSJ2 và SSJ3 thực tế, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng chúng ở đây như Vegeta & Trunks.
  • Sûpâ Saiya-jin dai ichi-dankai (Super Saiyan bình thường, hoặc SSJ1)
  • Sûpâ Saiya-jin dai ni-dankai (USSJ 1; giai đoạn thứ hai của SSJ1)
  • Sûpâ Saiya-jin dai san-dankai (USSJ 2; giai đoạn thứ ba của SSJ1)
Có thể rất khó để phân biệt sự khác biệt giữa "USSJ1" và USSJ2 "(và khá thẳng thắn, thậm chí chúng ta không thể nói mọi lúc). Đây là so sánh cận cảnh đầu và tóc của Goku trong cả hai giai đoạn:
Rõ ràng, USSJ1 ở bên trái, trong khi USSJ2 ở bên phải. Lưu ý sự tăng nhẹ của khối lượng cơ thể (nhìn xung quanh đỉnh vai và cách chúng lấp đầy màn hình hơn). Cũng lưu ý rằng tóc hơi phát triển về chiều dài, và đứng nhiều hơn về phía cuối. Tóc căng hơn ở cuối USSJ2 so với USSJ1; bạn có thể nhìn thấy những sợi lông phía sau rõ ràng hơn ở USSJ2 so với USSJ1, thậm chí từ góc nhìn thẳng, phía trước.
Ném vào một số cụm từ chỉ được sử dụng một vài lần trong chuỗi, cùng với một số số ... và bạn đã có một số nhầm lẫn đang diễn ra! Chúng ta hãy nhân vật theo từng nhân vật, và xem chính xác làm thế nào tất cả đi xuống.
VEGETA
Vegeta là nhân vật đầu tiên thể hiện một sân khấu vượt quá sức mạnh của Super Saiyan bình thường. Ý định ban đầu của Vegeta trong việc đào tạo Phòng tinh thần và thời gian không chỉ vượt qua sức mạnh của Goku, mà còn vượt qua giới hạn của Super Saiyan ... và theo một cách nào đó, anh đã làm như vậy. Trong giai đoạn này, khối lượng cơ thể của Vegeta tăng lên rất nhiều (tạo ra một nhân vật trông gần như lúng túng; quá ngắn, nhưng lại rất trâu bò!). Vegeta chỉ giới thiệu cấp độ đầu tiên của USSJ,
Trong khi luyện tập với Trunks trong Căn phòng tinh thần và thời gian, anh ta dường như hoàn toàn không biết rằng Trunks có thể vượt qua anh ta (như được thấy bởi Trunks đang che giấu giai đoạn này cho đến khi Vegeta bất tỉnh). Làm thế nào anh ấy có thể NHỚ nó trong quá trình đào tạo sẽ vẫn là một bí ẩn mãi mãi! Thật thú vị, có vẻ như Vegeta có thể đã có thể tiếp cận USSJ2. Một cách bí ẩn, sau khi thừa nhận vào Cell, Trunks ghi chú, "Vì vậy, đó là lý do tại sao cha chọn không chuyển đổi theo cách này ... Ông biết điều này sẽ xảy ra .... "Vegeta có thực sự đến USSJ2 không? Ông chắc chắn không bao giờ cho chúng tôi thấy điều đó, nếu ông đã làm thế!