Broli

Khi chúng tôi lần đầu tiên được giới thiệu với Broli, anh ta dường như chẳng khác gì một chàng trai trẻ bình tĩnh (có lẽ sợ hãi?), Một người sống sót trong chủng tộc Saiyan với cha mình, Paragus. Họ đã đến Trái đất với hy vọng sẽ chiêu mộ "Vua" Vegeta để một lần nữa dẫn dắt họ như một người dân, lần này với hy vọng đánh bại cái gọi là "Siêu Saiyan huyền thoại".
Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Broli đối đầu với Goku ("Kakarrot", tất nhiên!), Và anh ta bắt đầu mất bình tĩnh.
Biếu không của một đoạn hồi tưởng thuận tiện, chúng tôi đã chỉ ra rằng, khi còn nhỏ (trước tuổi thiếu niên?), Broli dường như đã biến thành Super Saiyan và mất kiểm soát; Broli rõ ràng đã được sinh ra khá điên rồ, và dường như điều đó không được giúp đỡ bởi tiếng khóc không ngừng của Goku trong phòng bé (hai người được sinh ra cùng một ngày)! Paragas buộc phải có một thiết bị đặc biệt được chế tạo quấn quanh đầu của Broli. Thông qua một điều khiển cầm tay, Paragas có thể giữ Broli khuất phục (và không chạy xung quanh phá hủy các thiên hà!).
Tuy nhiên, bây giờ khi Goku trở lại hình ảnh, thiết bị của Paragas không thể kiểm soát hoàn toàn Broli. Trong vài trường hợp đầu tiên của cuộc chiến, Broli trưng bày một dạng Super Saiyan kỳ lạ, trong đó tóc anh ta có màu xanh lục / xanh lam và đứng cuối. Trong một số trường hợp, đồng tử của anh biến mất (chủ yếu là khi thực hiện chuyển đổi từ Super Saiyan thành "Super Saiyan huyền thoại", như được mô tả dưới đây).
LƯU Ý nhỏ : Để làm sáng tỏ bất kỳ sự nhầm lẫn nào có thể xảy ra, đây thực sự là một chuyển đổi Super Saiyan đầy đủ , như đã lưu ý trongdaiundredhuu thứ sáuKhông rõ liệu đó là thiết bị điều khiển ánh sáng hay Paragus gây ra mái tóc trông kỳ lạ như vậy, đặc biệt là do dạngSuper Saiyan thông thường mà Broli thể hiện trong phim DBZ thứ mười, được mô tả dưới đây.
Khi Broli đối mặt với Goku lần thứ hai, anh ta biến đổi trực tiếp thành sân khấu "Super Saiyan huyền thoại" của mình. Trong giai đoạn này, Broli mất đi đồng tử, tóc anh ta đứng rất nhiều (đặc biệt là ở hai bên và phía sau), cơ bắp của anh ta tăng kích thước theo cảm giác ấn tượng nhất mà chúng ta từng thấy trong toàn bộ nhượng quyền DragonBall ... và anh ta dường như không có điểm yếu, những gì đã từng có.
Rất khó để đặt giai đoạn này trong sự liên tục kinh điển của các giai đoạn SSJ; nó trông giống với USSJ nhất, nhưng không có điểm yếu, tương tự như SSJ2. Daiundredhuu thứ sáu thậm chí còn đi xa đến mức gọi trực tiếp giai đoạn này là thực thể của chính nó (đặt tên theo nghĩa đen là " densetsu no sûpâ saiya-jin "). Chỉ có Goku (với sức mạnh tổng hợp của tất cả bạn bè của anh ta) có thể đánh bại Broli ... và thậm chí điều đó không giết chết anh ta ...
Khi Broli đáp xuống Trái đất trong phim 10, người xem có phần sốc khi thấy anh ta ở dạng "SSJ huyền thoại" thông thường ... anh ta xuất hiện như một Super Saiyan thông thường! Với số lượng lớn cơ bắp và đồng tử được bảo lưu nhiều hơn, Broli đâm vào con tàu của mình như một Super Saiyan và ngủ thiếp đi ...
Khi Videl, Goten và Trunks tình cờ gặp Broli, anh ta đã trở lại thành Super Saiyan thông thường và tiếp tục chiến đấu dưới hình thức của mình trong một khoảng thời gian khá dài. Trong khi là một Super Saiyan thông thường, Broli dường như có nhiều niềm vui hơn khi tận hưởng sự hủy diệt và nỗi đau mà anh ta gây ra cho kẻ thù của mình, nhếch mép và liếm máu trên môi.
Mãi cho đến khi Gohan đến và buộc phải chuyển đổi thành SSJ2, Broli một lần nữa buông lỏng với hình thức "Huyền thoại". Đồng tử biến mất và các cơ bắp lớn lên, giống như họ đã làm trong tính năng trước đó; đây là Broli là một lực lượng được tính toán! Cuối cùng anh ta bị giết, một lần và mãi mãi, với một bộ ba Kamehameha khổng lồ từ người cha và hai đứa con trai của anh ta. Broli có thể đã chết ... nhưng anh ta không thông qua biến đổi!
Trong phim 11, chúng ta biết rằng Broli đã được nhân bản tại một nhà máy sản xuất chiến binh sinh học. Điều mà những người sáng tạo không lưu ý là sự điên rồ hoàn toàn đó là Broli. Chúng tôi giải thoát, anh ta cũng thả lỏng con vật lạ trong nhà máy che chở anh ta, tạo ra một "Bio-Broli" rất giống đột biến ( lưu ý: đây là tên chính thức của nhân vật / bản sao này, như được viết trong cuốn thứ sáu mươi). Bản sao của Broli dường như ở dạng "Huyền thoại" trong khi ở giai đoạn này vì không có con ngươi xuất hiện trong mắt đỏ. Ngoài ra còn có trái tim lạ, đỏ, đập. Sự "biến đổi" duy nhất (phần nào) mà người đột biến này trải qua là một người khổng lồ thay đổi kích thước của mình ở gần cuối tính năng. Ra khỏi đại dương như một người khổng lồ (theo nghĩa đen), bản sao đột biến / bùn của Broli bị phá hủy (vì điều này, tốt thời gian!) với một vụ nổ kép từ Goten và Trunks.